top of page

Tập 2: Bảo Gia Farm – Những viên gạch đầu tiên cho chuỗi giá trị phát triển bền vững.

🌱 Mô hình canh tác bền vững Ngay từ khi bắt đầu, các nông sản tại Bảo Gia Farm được định hướng canh tác theo mô hình nông nghiệp thuận nhiên bền vững (permaculture), lồng ghép khéo léo vào quá trình trồng trọt và chăn nuôi như mô hình VAC (Vườn - Ao - Chuồng) truyền thống của Việt Nam cũng như đưa vào thử nghiệm mô hình Vườn Rừng (Agroforestry) đang được quốc tế ứng dụng. Các mô hình này không những mang lại những giá trị cao về chất lượng sản phẩm, mà hơn hết còn là sự tôn trọng đối với thiên nhiên, góp phần bảo tồn hệ sinh thái bản địa và bảo vệ môi trường sống lành mạnh.



🌱 Phương thức canh tác bền vững Không chỉ thực nghiệm các mô hình nông nghiệp bền vững, Bảo Gia Farm còn áp dụng phương thức canh tác hữu cơ trong cả chuỗi quy trình sản xuất từ nguồn con giống, hạt giống đến đất trồng, nước tưới, phân bón và cả lối canh tác của người nông dân, người lao động. Song song đó là ứng dụng các biện pháp sinh học như men vi sinh, đệm lót sinh học trong chuồng chăn nuôi nhằm phân hủy chất thải, giảm thiểu mùi và có thể sử dụng đệm lót đó để ủ làm phân bón; các dịch trích nguồn nguyên liệu tự nhiên từ gừng, tỏi, ớt, thảo mộc,... để phòng trừ sâu bệnh và hạn chế ảnh hưởng từ côn trùng; phân bón hữu cơ từ dư lượng các sản phẩm thừa trong khu vực;... Từ đó tạo ra vòng tuần hoàn bền vững trong nông nghiệp.

🌱 Công nghệ xanh bền vững Để giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường cũng như bắt kịp sự tiến bộ khoa học của thế giới và đề cao sự sáng tạo trong lao động của đội ngũ nhân viên, nhà farm đã từng bước tự động hóa quy trình sản xuất ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp khi ứng dụng công nghệ nhà màng tiên tiến và áp dụng công nghệ điều khiển vi khí hậu (điều chỉnh tự động lượng nước tưới, độ ẩm, nhiệt độ, lượng phân bón,..) của Israel. Ngoài những kinh nghiệm đúc kết thực tế từ những thất bại, việc học hỏi và ứng dụng công nghệ cao của các quốc gia nông nghiệp hàng đầu thế giới như Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v… cũng luôn được đề cao và cập nhật thường xuyên.

---------------------------------------------------- 𝐁𝐚̉𝐨 𝐆𝐢𝐚 𝐅𝐚𝐫𝐦 𝐂𝐚𝐦𝐩𝐢𝐧𝐠 0908 40 44 77 www.baogiafarmcamping.com Tiktok: @bgfcofficial Xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. (Giáp ranh quận Cái Răng, Cần Thơ) #BGFC #nongnghiep #huuco #chuyennhafarm

6 views0 comments
bottom of page