top of page

Tập 1: Bảo Gia Farm Camping - Farm Education

🌞 Farm Education là gì?


🌞 Farm Education (Giáo dục nông trại) là khái niệm chỉ mới được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi hơn vào những năm gần đây khi nhu cầu giáo dục từ môi trường thực tế ngày càng cao. Mô hình này là sự kết hợp giữa những chủ đề nghiên cứu học thuật với môi trường xung quanh cùng các tác nhân từ sự vật, sự việc trong thế giới hiện thực mà cụ thể trong trường hợp này là bối cảnh của một nông trại. Mục đích của mô hình này là để đo lường mức độ hiệu quả của các môi trường học tập khác nhau (nông trại, lớp học và tổng hợp của cả hai) đối với việc học tập và trải nghiệm giáo dục của học sinh.




🌞 Sau khi thực hiện các cuộc khảo sát và nghiên cứu bằng cách phức hợp nhiều phương pháp khác nhau cũng như can thiệp bằng kinh nghiệm trong giảng dạy, các nhà khoa học Phần Lan nhận thấy thấy học sinh có kết quả học tập tốt hơn và cải thiện đáng kể khi được học tập trong môi trường học tập đích thực ở nông trại. Cụ thể hơn, trẻ trải nghiệm việc học tập trong một môi trường thực tế dễ dàng hơn và tiếp thu được nhiều kiến thức hơn so với học trên lớp.


🌞 Giáo dục nông trại được chứng minh là một môi trường học tập linh hoạt khuyến khích việc học, tôn trọng sự khác biệt và hỗ trợ những người học khác nhau tùy theo sở thích học tập của từng cá nhân. Đặc biệt đối với trẻ em, mô hình này còn có thể hỗ trợ được trẻ đang gặp khó khăn trong việc học tập cũng như trẻ có những tiềm năng đặc biệt, nhờ nghiên cứu ở nhiều khía cạnh của chủ đề để học tập, theo tốc độ của riêng họ. Bao gồm cả việc tăng cường khả năng ghi nhớ những kiến thức mới để cải thiện sự hiểu biết.


🌞 Những người liên quan đến giáo dục giáo viên, giáo viên và trường học cũng được khuyến khích tính đến điều này khi lập kế hoạch và thực hiện giáo dục.



Nguồn tham khảo: Farm Education and the Value of Learning in an Authentic Learning Environment - International Journal of Environmental & Science Education, Finland 2015 ---------------------------------------------------- 𝐁𝐚̉𝐨 𝐆𝐢𝐚 𝐅𝐚𝐫𝐦 𝐂𝐚𝐦𝐩𝐢𝐧𝐠 0908 40 44 77 www.baogiafarmcamping.com Tiktok: @bgfcofficial Xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. (Giáp ranh quận Cái Răng, Cần Thơ) #BGFC #nongnghiep #huuco #chuyennhafarm

5 views0 comments
bottom of page