top of page

Trách nhiệm phát triển bền vững

Updated: Mar 18, 2021

Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, nhận định rằng dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi cách thức tiếp cận, xây dựng lại ngành Du lịch theo một cách thức khác, bền vững và kiên cường hơn. Đó là du lịch xanh và có trách nhiệm


“Ra vườn nhặt nắng”, “Trồng thêm một cái cây”... nằm trong những chương trình trải nghiệm tại Bảo Gia Farm Camping (Hậu Giang) đang hướng đến du khách nhỏ tuổi và gia đình. Bảo Gia Farm Camping là nông trại rộng 7ha, hoạt động nông nghiệp sạch theo phương thức hữu cơ và có đội ngũ kỹ sư chuyên trách về cây trồng, vật nuôi. Du khách tham gia trải nghiệm sẽ được hướng dẫn thu hoạch bầu bí, dưa lưới, các loại rau; hay chăm sóc dê, thỏ. Kiến thức và kỹ thuật trồng cây, thu hoạch hay chăm sóc vật nuôi sẽ được người hướng dẫn trong nông trại chia sẻ tận tình. Du khách Trần Mỹ Thanh chia sẻ rằng: “Ðến đây, mình có thêm nhiều kiến thức về tự nhiên, trồng trọt bằng phương pháp hữu cơ, hiểu về du lịch canh nông, cũng yêu văn hóa Tây Nam Bộ hơn”. Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Giám đốc Dự án Bảo gia Farm Camping, cho biết: “Ở nông trại chúng tôi còn hướng đến các giá trị văn hóa bản địa. Các sản phẩm từ làng nghề dệt chiếu, đan đát… được giới thiệu đến du khách qua hoạt động học nghề cùng nghệ nhân tại nông trại. Chúng tôi muốn đem đến du khách những trải nghiệm du lịch có trách nhiệm với môi trường”.


Bảo Gia Farm Camping đã xây dựng nhiều mô hình trải nghiệm kết nối với thiên nhiên và văn hóa bản địa: Be a Happy Farmer, Family Outing, Summer Camp, Cultural Exchange và các khóa học chủ đề về làm sản phẩm thủ công truyền thống.




Nguyễn Thị Ngọc Sương, Giám đốc Dự án Bảo Gia Farm Camping, cho biết: “Trong thời gian tạm ngưng đón du khách vì Covid-19, chúng tôi vẫn sản xuất nông sản và tiếp tục tìm tòi, sáng tạo, xây dựng sản phẩm mới. Bên cạnh xây dựng không gian riêng cho các hoạt động, chúng tôi còn tạo ra những sản phẩm mới như trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tinh thần, các khóa học kỹ năng”. Nông trại đã ra mắt chương trình mới “Farming và Art Therapy” - kết hợp trải nghiệm nông trại và nghệ thuật, nhận được đánh giá cao từ du khách.


15 views0 comments
bottom of page