top of page

Vì sợ chết, sợ mất đi cái lợi từ môi trường nên mới yêu môi trường.

Chuyên mục "Hỏi Hay Đáp Ngay"

Câu hỏi: Theo em phần lớn tình yêu môi trường trong chúng ta là vì do nếu không có môi trường chúng ta sẽ không sống được. Vì sợ chết, sợ mất đi cái lợi từ môi trường nên mới yêu môi trường. Đó có phải là thật sự là yêu môi trường hay chỉ là vì lợi ích của bản thân?





Trong mỗi chúng ta không thể sinh sống và làm việc nếu tách biệt với môi trường. Đó là những gì gắn bó mật thiết, tác động lên chúng ta hàng ngày, vô cùng quan trọng mà ta không thể nào phủ nhận được. Môi trường là nơi chứa đựng các nguồn tài nguyên cần thiết cho đời sống và sản xuất của con người, là nơi chứa đựng các chất phế thải do con người tạo ra. Bảo vệ con người và sinh vật khỏi những tác động từ bên ngoài. Bên cạnh đó còn có chức năng lưu trữ và cung cấp thông tin cho con người.


Chính vì không thể tách biệt và tầm quan trọng đặc biệt đó mà mỗi chúng ta cần phải yêu thương môi trường xung quanh mình. Bạn hãy tưởng tượng, một ngày nào đó khi ý thức của chúng ta không có, liệu môi trường, trái đất sẽ xảy ra những gì? Liệu cuộc sống của chúng ta có những thay đổi ra sau? Khi bạn không dành tình yêu cho môi trường thì chính lúc đó bạn cũng không thể đòi hỏi môi trường dành tình yêu cho bạn!


Nhiều hệ lụy đã và đang xảy ra, hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn biến nghiêm trọng dẫn đến hiện tượng biến đổi khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, mưa axit, mực nước biển dâng, sa mạc hóa. Sự nóng lên của trái đất sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn đến môi trường sống của con người. Khi nhiệt độ tăng cao sẽ xảy ra hiện tượng băng tan và mực nước biển cũng dâng theo; số cơn bão diễn ra hằng năm tăng cao; làm phá vỡ tầng ozon… Bên cạnh đó, một số loài động vật còn có thể mất đi môi trường sống của mình và nếu chúng không kịp thích ứng với sự thay đổi đột ngột này có thể sẽ bị tuyệt chủng.

Khi môi trường bị ô nhiễm, cuộc sống của con người cũng sẽ bị đe dọa và ảnh hưởng nặng nề. Con người có thể sẽ mắc các bệnh về phổi, tim mạch, gan, trẻ em có thể chậm phát triển về tư duy…và còn rất nhiều những hệ lụy cả hiện tại và tương lai mà chúng ta không thể nào ngờ tới được.

Vậy nên, yêu môi trường là bạn đang yêu chính bản thân mình, yêu hành tinh của chúng ta. Yêu những người xung quanh và vạn vật đang hiện hữu. Chỉ cần bạn có trái tim tử tế thì bạn sẽ nhận được gấp bội những yêu thương, hạnh phúc. Đừng vì những thói quen, lợi ích đang có mà đánh mất đi sự tử tế vốn có của chính bạn!

==============================

Mọi thông tin về chương trình xin liên hệ:

Hotline: 0908 404 477


16 views0 comments
bottom of page