top of page

Làm thế nào để nhận biết rõ người yêu môi trường?

Chuyên mục "Hỏi Hay Đáp Ngay"

Câu hỏi:

Em có một thắc mắc là làm thế nào để nhận biết rõ người yêu môi trường? Có những người ghét bầu không khí bẩn, ghét ô nhiễm, ghét rác thải nhưng họ chưa chắc đã yêu môi trường.



Trả lời:


Môi trường là không gian, nơi ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, cung cấp tài nguyên thiên nhiên phục vụ cuộc sống của con người. Ngày nay, khi xã hội phát triển thì vấn đề môi trường đã và đang ngày càng trở nên quan trọng hơn, nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe con người.


Người yêu môi trường là người không dùng lời nói xuông để chứng minh. Biểu hiện của người yêu môi trường là người chứng minh được bằng những hành động thiết thực mang tính cấp thiết và phải hành động ngay. Điều quan trọng nhất bắt nguồn từ ý thức trong mỗi chúng ta, từ đó ta mới lan tỏa thông điệp đến mọi người xung quanh. Bằng nhiều việc từ thói quen hàng ngày (hạn chế sử dụng bao ni lông để bao, để gói thực phẩm; bỏ rác đúng nơi quy định; không nên lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật quá nhiều; tái chế rác thải thành phân vi sinh; vận động mọi người trồng cây xanh; ; không săn bắt các động vật hoang dã, đặc biệt là các loài đang có nguy cơ tuyệt chủng).




Chúng ta đều biết rằng chuyện bảo vệ môi trường không phải là một nhiệm vụ hay một “công trình” mà đó là ý thức trách nhiệm của từng người, từng cá nhân trên trái đất. Mỗi chúng ta phải biết tự giữ gìn nguồn sống của chính mình. Muốn vậy, chúng ta phải ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường, cũng chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Vì tương lai của một trái đất xanh, sạch, đẹp và vì cuộc sống của chính chúng ta và của các thế hệ sau.

==============================

Mọi thông tin về chương trình xin liên hệ:

Hotline: 0908 404 477




14 views0 comments
bottom of page