top of page

Một lượng lớn sinh viên ngành du lịch vừa tốt nghiệp lại vừa đúng lúc dịch bệnh dẫn tới thất nghiệp!

Chuyên mục "Hỏi Hay Đáp Ngay"


  • Vậy khả năng phát triển du lịch sau dịch có thực sự bùng nổ trở lại?

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là “đòn bẩy” giúp phục hồi ngành “công nghiệp không khói” hậu COVID-19. Có thể nói trong suốt một thời gian dài chống dịch, nhu cầu cho một chuyến đi để vui chơi, giải trí tăng cao. Những câu chuyện về cách ly, giãn cách… đã khiến nhiều người trân trọng mối liên kết tình cảm trong gia đình hơn vì thế đa phần du khách đều mong những chuyến du lịch sắp tới sẽ là cơ hội để kết nối lại với những người thân yêu.

Có lẽ dịch bệnh Covid-19 được xem như một phép thử cho ngành du lịch, là dịp để biến “nguy” thành cơ, là cơ hội để cơ cấu, từ hoạt động xúc tiến quảng bá, định vị thị trường mục tiêu cho tới xây dựng sản phẩm phù hợp. Du lịch Việt Nam sẽ phục hồi sau dịch bởi nhu cầu di chuyển của khách du lịch vẫn còn nhiều nhưng yêu cầu cho một chuyến đi sẽ thay đổi: nhóm nhỏ, gia đình, hướng đến thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe,...đòi hỏi cần phải chuẩn bị những bước đi mạnh mẽ và khai thác mô hình du lịch mới phù hợp với nhu cầu của du khách.

  • Dựa trên những yếu tố nào mà khẳng định như vậy?

Dựa vào các số liệu phân tích thực trạng ngành du lịch trước dịch, trong dịch và dự đoán sau dịch của các hội nghị du lịch quốc tế cũng như nhận định của các đương sự của ngành tại VN.

Sự chuyển dịch là tất yếu theo nhu cầu mỗi ngày một thay đổi của du khách khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, đại dịch chỉ bước ngoặc để đẩy nhanh quá trình chuyển dịch diễn ra nhanh hơn. Dù khó khăn do đại dịch Covid-19 vẫn còn kéo dài, nhưng những bài học kinh nghiệm vượt “bão Covid-19” năm vừa qua sẽ là nền tảng để du lịch Việt Nam chủ động ứng phó với các thách thức mới, duy trì và phát triển bền vững. Trong tương lai, vị thế của du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục được khẳng định ở khu vực và thế giới.

  • Cơ hội việc làm nào dành cho sinh viên ngành du lịch hậu dịch bệnh?

Bản thân nhân sự trong ngành du lịch phải tự thân vận động nắm bắt xu thế chuyển mình của du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngoài những kiến thức, kỹ năng, nhân lực du lịch cần phải thích nghi và bổ sung thêm nhiều kỹ năng mới có thể đáp ứng được với sự biến động lớn này.

Tìm hiểu thật thấu đáo các loại hình được xem là “tương lai của du lịch” hậu đại dịch. Từ đó nắm bắt cơ hội, học hỏi, sáng tạo những cái mới nhằm phát triển du lịch trong thời gian sắp tới.

Hậu covid sẽ mang nhiều hướng chuyển mình mới cho du lịch, bản thân chúng ta cần nắm bắt cơ hội, biến nguy thành cơ. Học cách thích nghi với đại cuộc để sẵn sàng bước vào phiên bản mới của ngành. VD: Thử kết hợp chuyên môn được đào tạo trong du lịch để ứng dụng vào một trong những ngành kinh tế truyền thống như nông nghiệp, giáo dục,...

Nếu cảm thấy bản thân đã cố gắng hết sức để thử nhưng vẫn không hiệu quả, hãy mạnh dạn sử dụng thế mạnh của mình vào một ngành nghề khác. Nắm bắt cơ hội và tận dụng thế mạnh bản thân chắc chắn bạn sẽ thành công.

==============================

Mọi thông tin về chương trình xin liên hệ:

Hotline: 0908 404 477


8 views0 comments
bottom of page